‘กอริลล่าไอเดีย’ เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ด้านวางแผนการตลาดออนไลน์ แบรนด์ ‘Mana’ ยืนยันช่วยสร้างยอดขายได้จริง
บริษัท กอริลล่าไอเดีย จำกัด
เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยแนวคิด “การตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่
คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ ด้วยมันสมองของกอริลล่า”
จับกระแสการตลาดบนสื่อออนไลน์กำลังเป็นที่ต้องการ
ด้วยทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมหัวคิดทันสมัยทุกคนของบริษัท
คิดวิเคราะห์กลยุทธ์ วางแผนทำการตลาดบนโลกออนไลน์ สร้างสรรค์ผลงาน
จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์ โดยแบรนด์มานา (Mana) เป็นหนึ่งในลูกค้าที่กอริลล่าไอเดียได้มีส่วนร่วมในการวางแผนตั้งแต่เริ่มต้น
สร้างแบรนด์จนเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้จริง
จุดเริ่มต้น “แบรนด์มานา”
คุณไชยนุวัติ กิจพ่อค้า กรรมการผู้จัดการบริหาร
บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี 58
ตั้งใจจะทำขายปลีกในตอนแรก
แต่สุดท้ายเราก็มองว่าโมเดลธุรกิจที่จะทำสามารถเกิดประโยชน์กับคนอื่นได้
เป็นโมเดลที่ดีและมีคุณค่าด้วย เลยทำโมเดลในรูปแบบของการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน
เริ่มต้นมาจากสินค้าสกินแคร์ตัวแรก “แบรนด์มานา” ตอนแรกคิดว่าไม่ยาก
เพราะเห็นมีคนทำเยอะ แต่พอมาทำจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด
ฟีดแบคและการทำตลาดในช่วงแรกเป็นอย่างไร
มีคู่แข่งทางการตลาดค่อนข้างเยอะ
ทั้งแบรนด์เล็กและใหญ่ จึงได้มุมมองในการแข่งขันสินค้าว่าแค่ดีอย่างเดียวไม่พอ
การตลาด โปรโมชั่นและการเข้าถึงผู้บริโภคที่แท้จริงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก
เรื่องของคุณภาพสินค้าคือพื้นฐานเริ่มต้นของธุรกิจที่จะดำเนินไปได้ยาว ส่วนเรื่องขายดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับเรื่องการวางแผนการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย
ทำการตลาดในรูปแบบไหนบ้าง
แล้วผลตอบรับเป็นอย่างไร
เรื่องการตลาดเราก็ทำในทุกรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผสมผสานกัน
ดูทิศทางของตลาด การตอบสนองด้านไหนได้ดี ดูเทรนด์และวิเคราะห์การตลาดในช่วงนั้น
มีทั้งดีและแป้ก บางทีได้เยอะแต่ไม่มีผลฟีดแบคกลับมาเลยก็เคยมี
เราก็ต้องลองดูทุกมุมเพื่อให้รู้ฟีดแบคที่แท้จริง
บางทีก็มาจากหลายปัจจัยไม่ใช่แค่ช่องทางการทำการตลาด
อาจจะอยู่ที่คอนเทนต์ในการทำการตลาดด้วย การดึงดูดความสนใจ
คอนเทนต์มันตรงกับกลุ่มเป้าหมายยังไง
กอริลล่าไอเดียก็มีส่วนช่วยแบรนด์อย่างไรบ้าง
ปัจจุบันแบรนด์มานามีสินค้าทั้งหมดประมาณ
20 SKU มีทั้งสกินแคร์
คอสเมติก อาหารเสริม จุดแข็งของมานาก็คือ
ในสินค้าทุกตัวเราพยายามหาจุดโด่ดเด่นในด้านนวัตกรรมสินค้าทำแตกต่างจากคนอื่น
นวัตกรรมพื้นฐานเลยคือใช้แล้วเห็นผล ปลอดภัยกับผู้บริโภค และใช้สารสกัดจากธรรมชาติ
แต่เราก็ต้องดูเรื่องของเทรนด์และนวัตกรรมของสินค้าด้วยให้เกิดความแต่งต่างในตัวสินค้าเราแต่ละตัว
โดยกอริลล่าไอเดียช่วยมาตั้งแต่แรก การโปรโมทออนไลน์ และเทคนิคต่าง ๆ
ที่นำเสนอว่าจะช่วยเหลือแบรนด์ได้ยังไง ช่วยศึกษาการตลาด
ซึ่งสินค้าที่นำมาให้กอริลล่าทำการตลาดก็มีหลายตัว ตัวแรกคือ ‘มาร์ค เซรั่ม
กันแดด’ กอริลล่าไอเดียก็เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ ฟีดแบคค่อนข้างดี
ทีมงานมีการรีพอร์ตตามงานเสมอ มีการแจ้งรายงาน มีเครื่องมืออะไรใหม่ ๆ มานำเสนอ
เคล็ดลับความสำเร็จคืออะไร
เคล็ดลับ
คือต้องทำให้มากพอ รวมถึงดาต้าที่เราใช้วิเคราะห์ก็ต้องเป็นดาต้าที่มีคุณภาพด้วย
สำหรับคนที่ทำการตลาดออนไลน์
บางทีเอเจนซี่ก็มีมากมายต้องดูว่าใครที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับเราได้
และนำเสนอสิ่งที่สามารถเกิดฟีดแบคกับสินค้าหรือแบรนด์ได้จริง ๆ ซึ่งกอริลล่าก็เป็นหนึ่งในนั้นที่นำเสนอนวัตกรรมและซัพพอร์ตช่องทางการตลาด
และสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า
ถือเป็นช่องทางในการโปรโมทแบรนด์และสินค้าเราให้แข็งแรงขึ้น
และสุดท้ายสามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้จริง
กอริลล่าไอเดีย
เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ
โดยจะเน้นการใช้คอนเทนท์ที่มีคุณภาพเป็นตัวสร้างแรงผลักดันให้ผู้บริโภค
และสร้างการรับรู้ผ่านทางอินฟลูเอนเซอร์และไมโครอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสามารถ
มีความคิดสร้างสรรค์และชื่อเสียง ซึ่งเราจะเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละแบรนด์
เมื่อแบรนด์หรือสินค้าเป็นที่รู้จัก ผู้บริโภคก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการเอง
เป็นการเปลี่ยนจากผู้อ่าน เป็นผู้ติดตาม กลายเป็นลูกค้า
และจะส่งผลกลับมาเป็นยอดขายให้กับแบรนด์ในที่สุด
สำหรับผู้ที่สนใจ
‘เพิ่มเสน่ห์ธุรกิจ...ด้วยแนวคิดกอริลล่า’ ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 094-321-0708, 099-424-5153
หรือ Line :
@gorillaideas หรือ https://gorillaideas.com/
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น